I'M Zwei

I'M Zwei
Welcome To blogger of Zwei

วันศุกร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2554

GoPro กล้องสำหรับคอกีฬา....อย่างคุณ

ตามสารคดีัหรือรายการกีฬา Extreme ต่างๆ ที่เราเคยได้ดูอย่างเช่นการแข่งรถทั้ง รถแต่ง รถ F1 รถมอเตอร์ไซค์ หรือ การกระโดดร่ม การเล่น board ต่างๆ จะมีการบันทึก VDO หรือ ภาพนิ่งเอาไว้ บางที่เราก็นึกไม่ออกว่าเขาใช้กล้องอะไรกันในการถ่ายภาพ หรือบางคนเคยสังเกตุก็จะเห็นกล่องเล็กๆ ที่ตัวที่หัวบ้าง ที่ข้างรถบ้าง เอ…มันคือกล้องใช่หรือเปล่า   ถูกต้องแล้วครับ มันคือกล้อง Digital อย่างหนึ่งที่ได้รับการออกแบบมาสำหรับการบันทึก VDO และภาพนิ่งสำหรับกีฬา Extreme ต่่างๆ เหล่านี้โดยตรงครับ
และวันนี้เราจะมาทำความรู้จักกลับกล้องชนิดนี้กัน กล้องชนิดถูกผลิตและจัดจำหน่ายในชื่อที่ GoPro ครับ และผมขอเรียกกล้องที่เรากำลังจะคุึยกันต่อไปนี้ว่า GoPro เลยล่ะกันนะครับ GoPro ทำกล้องออก 1 รุ่น( 1 รุ่นเท่านั้นเองจริงๆ) แต่มี Accessories ที่ใช้สำหรับกิจกรรมต่างๆ อย่างมากมาย  ที่นี้เรามาดูคุณสมบัติของกล้องกันก่อนว่ามันหน้าตาเป็นยังไงและทำอะไรได้ บ้าง


ตัวกล้องมีขนาดเล็กไม่เิกินฝามือเนื่องจากต้องใช้กล้องในการติดที่หมวก กันน๊อก หรือตามตัวรถ ทำให้ต้องการกล้องที่มีขนาดเล็กและน้ำหนักเบา เลนส์ที่ติดมากับกล้องสามารถรับมุมภาพได้กว้างถึง 170 องศาหรือที่เราๆ เข้าใจกันว่าเลนส์ Fish eye นั่นเอง ตัวกล้องจะมีช่องใส่ Battery และ SD card ที่ด้านล่าง Battery สามารถถ่าย VDO ได้ต่อเนื่องถึง 2.5 ชั่วโมง รองรับ Card ที่มีความจุได้สูงสุดถึง 32 GB (โอ้ว….เยอะจริงเชียวตัวแต่เนี่ย!) มีจอ LCD ไว้ใช้ในการปรับเปลี่ยน Function ต่างๆ ที่ด้านหน้า (ปรับเปลี่ยน Function เท่านั้น ไม่สามารถแสดงผลภาพหรือ VDO ให้ดูได้) เพื่อเป็นการ Save น้ำหนักให้น้อยที่สุด……
แล้วคุณสมบัติอื่นๆละ
  • สามารถถ่ายวิดีโอระดับ HD ได้ที่ 720p, 960p,1080p ที่ 30, 60 fps
  • ถ่ายภาพนิ่งได้ละเอียดถึง 5ล้านพิกเซล
  • ตั้งถ่ายต่อเนื่องได้ทุกๆ 2, 5, 10, 30, 60 วินาที
  • และเมื่อใช้คู่กับ Housing คุณจะสามารถพากล้องลงไปในน้ำได้ลึกถึง 60 เมตร

เอาล่ะแล้วการใช้งานล่ะ แบบไหนที่มันจะเหมาะกันบ้านเรา หรือเราๆ ท่านๆ กันได้บ้าง  อย่างที่ผมบอกแล้วว่ากล้องตัวนี้ต้องมาพร้อมกับ Accessories เฉพะาทางกับการใช้งานของแต่ละประเภทด้วย เอางี้ผมอธิบายต่อกันด้วยภาพดีกว่าและ VDO ตัวอย่างกันดีกว่า รับรองว่าพอคุณดูกันแล้วต้องร้อง อ้อ…… ยังงี้นี่เอง และคงต้องหาไว้ใช้สักตัวแล้วล่ะสิ….. ^_^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น